วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

HEP Forum : แนะเคล็ดลับแต่งกายเสริมพลังชีวิต 4 ตัวตน ฟรี !

HEP Forum : แนะเคล็ดลับแต่งกายเสริมพลังชีวิต 4 ตัวตน ฟรี !
โดย แดงส์ ตักสิลา 24 มีนาคม 2552 23:07 น.
       fashionhora@gmail.com
       


       เป็นเรื่องที่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า อิทธิพลแห่งผลลัพธ์ของภาพรวมจากการแต่งกายของเรา สร้างผลบวกลบต่อผู้อื่น ต่อพลังความสำเร็จของชีวิตประจำวัน ทั้งชีวิตส่วนตัว (Personal Lifestyle) ชีวิตด้านอาชีพ(Career Lifestyle) ชีวิตในที่ทำงาน (Workplace Lifestyle) และชีวิตในสังคม (Social Lifestyle)
       
       เราอาจมีประสบการณ์ "การแต่งกายเป็น" แต่ว่าจะ "แต่งกายแล้วดูดี เหมาะสม ลงตัว" กับตัวตนทุกสภาวะ วาระโอกาส อย่างมีกาลเทศะหรือไม่ นั่นคือประเด็นที่น่าจะให้ความสนใจกันในวันนี้
       
       ปัจจุบันผู้บริหารหน่วยงานรัฐและองค์กรธุรกิจชั้นนำ ต่างให้ความสนใจในการสร้าง "ตัวตนแบรนด์องค์กร" (Corporate Brand) และการสร้าง "ภาพลักษณ์องค์กร" (Corporate Image) อาจเป็นการตกแต่งอาคารสถานที่ สื่อสารการตลาด โฆษณาประชาสัมพันธ์ ลงทุนจ้างผู้เชี่ยวชาญมาดำเนินการ แต่ปรากฏปัญหาและอุปสรรคที่เหมือนเส้นผมบังภูเขา ที่ภาพลักษณ์การแต่งกายบุคลากร ที่เป็นเสมือน เฟอร์นิเจอร์เคลื่อนที่ หรือเครื่องประดับองค์กร ขาดภาพรวมที่สัมพันธ์กับภาพลักษณ์หรือภาพพจน์องค์กรที่นำเสนอไว้
       
       บางองค์กรก็กำหนดให้ทุกคนแต่งเครื่องแบบ (Uniform) บางองค์กรก็เลือกผ้าเลือกสีเหมือนกัน แต่ให้อิสระด้านรูปแบบ (Unity) จนกระทั่งบางองค์กรให้ทุกคนแต่งกายอิสระ (Freestyle) ซึ่งแต่ละเงื่อนไขได้ผลบวกผลลบต่อภาพรวมของภาพลักษณ์แตกต่าง สับสน อึดอัดทั้งผู้บริหารและบุคลากร

       ในขณะเดียวกันสาวๆ ทุกคนต่างก็ขาดความรู้หรือหลักการที่ถูกต้อง ในการเลือกสไตล์แฟชั่น ที่น่าจะทำให้ตนดูดี เหมาะสม ลงตัวกับรสนิยม ค่านิยมส่วนตัว และไปได้กับภารกิจชีวิตประจำวัน
       
       ด้วยเหตุดังกล่าว ผมจึงนำเอาแนวคิดที่ได้ฝากไว้เมื่อครั้งเปิดโอกาสให้ผู้สนใจ ส่งวันเดือนปีเกิด ไปขอรับ HEP Lifecode หรือรหัสพลังตัวตนกลุ่ม และส่งข้อมูลเบื้องต้นไปให้เรียนรู้มาระยะหนึ่งว่า ผมจะจัดกิจกรรมพบปะแลกเปลี่ยนทัศนคติ มุมมอง และเปิดโลกทัศน์ด้านการ "แต่งกายเสริมพลังชีวิต ด้วยรหัสพลังตัวตน" เพื่อให้นำ HEP Lifecode ไปใช้ประโยชน์เพื่อตนเอง องค์กร และสังคมโดยรวมได้

       จึงขอเรียนเชิญผู้สนใจทั้งผู้ที่เคยได้รับรหัสพลังตัวตนกลุ่มแล้ว หรือผู้สนใจทั่วไป สมัครเข้าร่วมกิจกรรม HEP Forum "แนะนำเคล็ดลับแต่งกายเสริมพลังชีวิต 4 ตัวตน" ด้วยรูปแบบของการนำเสนอ หลักการ ขั้นตอน วิธีการ นำเอารหัสพลังตัวตนกลุ่ม ไปใช้ในการปรับแต่งสไตล์การแต่งกายให้ ดูดี เหมาะสม ลงตัว กับสภาวะตัวตนหลากแตกต่าง บรรยายพร้อมสาธิตแนะนำโดย อ.แดงส์ชาคริต เชาวนะโรจนารุจิ และ ทีมงานสถาบันแดงส์ตักส์ศิลา ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง เน้นให้มีโลกทัศน์ด้านศาสตร์แห่งศิลปะการแต่งกายเสริมพลังชีวิตตัวตน หรือ Dress Sense Art ที่สามารถนำไปค้นหา เรียนรู้ ทดลอง และได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ได้ด้วยตนเอง
       
       HEP Forum จะมี 4 ขั้นตอนในการนำเสนอเพื่อให้เกิดผลลัพธ์ในการนำไปใช้ได้จริง คือ
       
       1. HEP Self-Explore รู้ตัวเห็นสไตล์ของตน ด้วย HEP Lifecode
       2. HEP Self-Educate เรียนรู้เพื่อเติมเต็มสไตล์ตัวตนให้ชัดเจน
       3. HEP Self-Experiment ทดลองต่อแต้มปรับเปลี่ยนสไตล์ 4 รูปลักษณ์ตัวตน
       4. HEP Self-Experience สะสมประสบการณ์สไตล์การแต่งกายหลากแตกต่าง

       วิธีการสมัครเข้าร่วมกิจกรรม ดำเนินการง่ายๆ ดังนี้
       
       1. ผู้สนใจจะร่วมจัด HEP Forum เป็นผู้รวบรวมกลุ่มผู้สนใจ และจัดเตรียมสถานที่สำหรับจัด HEP Forum ซึ่งอาจเป็นห้องประชุมขององค์กรที่ตนสังกัด หรือหาผู้สนับสนุนด้านสถานที่สำหรับจัด โดยมีจำนวนผู้ร่วมกิจกรรมกลุ่มละไม่น้อยกว่า 30 คนขึ้นไป
       
       2. ผู้ร่วม HEP Forum ทุกคน จะได้รับการถอดรหัสพลังตัวตนกลุ่มจากวันเดือนปีเกิด เพื่อใช้เป็นข้อมูลพื้นฐานตัวตนประกอบการรับคำแนะนำ "เคล็ดลับการแต่งกายเสริมพลังชีวิต 4 ตัวตน"
       
       3. ผู้สนใจทั้งส่วนตัว หรือในนามองค์กร สนใจจะร่วมจัด HEP Forum ติดต่อขอรับรายละเอียดเพิ่มเติม และใบสมัครร่วมจัดกิจกรรมได้ ที่สถาบันแดงส์ ตักส์ศิลา 1111/44 ถนนลาดพร้าว แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 โทร. 0-2513-0703 , 085-915-5176 โทรสาร .0-2513-0736 อีเมลล์ fashionhora@gmail.com
       
       4. วันเวลาในการจัดกิจกรรม จะเป็นไปตามลำดับของกลุ่มผู้สนใจที่ตอบรับ และได้ดำเนินการสรุปนัดหมายรูปแบบในการจัด HEP Forum ตามแนวทางที่สถาบันแดงส์ตักส์ศิลาได้กำหนดไว้
http://www.manager.co.th/Lady/ViewNews.aspx?NewsID=9520000033737


Hotmail® goes with you. Get it on your BlackBerry or iPhone.