วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

ด.ญ.12 ปีเจอเงิน1.4 แสนปะวินมอเตอร์ไซต์ขอแบ่งแต่ไม่ยอมส่งคืนเจ้าของ

ด.ญ.12ปีคนดีเก็บเงิน1.4แสนคืนเจ้าของ

วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2552 14:47
 
ด.ญ.12 ปีเจอเงิน1.4 แสนปะวินมอเตอร์ไซต์ขอแบ่งแต่ไม่ยอมส่งคืนเจ้าของ

พ.ต.อ.อำนาจ อินทรประสาท ผู้กำกับสน.บึงกุ่ม มอบประกาศนียบัตรเชิดชูความดีให้กับด.ญ.สุพรรณิกา ทองสา หรือ น้องแพรว อายุ 12 ปี เรียนอยู่ชั้น ป. 5 โรงเรียนคลองกุ่ม ผู้เก็บเงินสดประมาณ 140,000 บาทของน.ส.ศิริพร มหาโคตร ที่ทำตกไว้บริเวณโครงการแฟลตเอื้ออาทร

วานนี้ (6พ.ค.)เมื่อเวลา 18.00 น. เวลาประมาณ 18.00 น. ด.ญ.สุพรรณิกา เก็บเงินจำนวนดังกล่าวซึ่งอยู่ภายในกระเป๋าสะพายหลังจากที่ผู้เสียหายทำตกเอาไว้ขณะกำลังขึ้นรถ และช่วงเวลาเดียวกัน มีมอเตอร์ไซค์รับจ้างขับมาเห็นเช่นกัน แต่ได้บอกกับด.ญ.สุพรรณิกาว่าจะแบ่งเงินแต่เด็กไม่ยินยอม เพราะไม่ใช่เงินของตนเองจึงแจ้งให้ผู้ปกครองทราบ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ และติดตามไปเอาคืนได้จากมอเตอร์ไซค์รับจ้างซึ่งเก็บเอาไป ตรวจสอบแล้วว่าเป็นเงินของน.ส.ศิริพรจริง ซึ่งเบิกมาจากธนาคารและจำนวนเงินตรงกัน

น.ส.ศิริพร กล่าวว่า ตนกำลังก้มเก็บของในรถ เงินจึงร่วงลงพื้นแต่ขับรถออกไปแล้ว และย้อนกลับมาอีกครั้งแต่หาเงินไม่เจอ จึงให้คนช่วยประชาสัมพันธ์ให้ซึ่ง ด.ญ.สุพรรณิกา ได้แสดงตัวว่า เป็นคนเจอเงินดังกล่าว แต่คนขับมอเตอร์ไซค์แย่งเอาไปหมด จึงช่วยตามหาคนที่เอาเงินไปแต่ไม่เจอ จึงไปแจ้งความตำรวจ กระทั่งวินมอเตอร์ไซค์ได้นำเงินมาคืนให้ในที่สุด ตนอยู่ที่แฟลตนี้เช่นกัน ทราบว่าน้องแพรวเป็นลูกที่ผู้ปกครองเก็บมาเลี้ยง อยากชื่นชมว่าเลี้ยงลูกได้ดีมากเพราะไม่คิดเอาเงินของคนอื่น

อย่างไรก็ตาม ร.ต.ท.หญิงลัดดาวัลย์ แสงมณี ร้อยเวรเจ้าของคดีไปสอบสวนวินมอเตอร์ไซด์ 2 คันคือ นายอุดร อ่อนจันทร์ และนายทอง ผลจันทร์ให้การว่าคิดว่าเงินดังกล่าวไม่มีเจ้าของจึงเอาเงินมาแบ่งกัน แต่รู้ว่าเงินดังกล่าวมีเจ้าของก็ได้นำเงินดังกล่าวคืนให้เจ้าของ.


Hotmail® has a new way to see what's up with your friends. Check it out.