วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

คนวงการเน็ตรวมพล หวังฟื้นศก.-ภาพลักษณ์ให้ไทย

Pic_4752

ผุดโครงการ "ช่วยชาติด้วยอินเทอร์เน็ต" เตรียมสร้างความเชื่อมั่นคืนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว วางกรอบดำเนินงานขั้นแรก 3 เดือน พร้อมให้ ททท. พิจารณาและนำไปใช้จริง มั่นใจพลังสร้างสรรค์ช่วยคลี่คลายวิกฤต...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (8 พ.ค. 52) สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ร่วมกับ สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย ชมรม Search Engine และกลุ่มคนทำงานด้านออนไลน์ ได้จัดประชุมเพื่อหารือและกำหนดแนวทางในการดำเนินงาน ในโครงการ "ช่วยชาติด้วยอินเทอร์เน็ต" (Thailand National Online Campaign) ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจด้วยสื่ออินเทอร์เน็ต

นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ อุปนายกสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กล่าวว่า ในเบื้องต้น ทีมงานกำหนดระยะเวลาของการดำเนินงานไว้ประมาณ 3 เดือน เพื่อเตรียมความพร้อมและรายละเอียดต่างๆ ในการดำเนินงานให้ชัดเจน เชื่อว่า จุดแข็งจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการทำงานที่แต่ละคนมี รวมถึง ความร่วมมือจากคนไทยทั้งประเทศและผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ต จะสามารถผลักดันให้โครงการดังกล่าวเกิดความสำเร็จและเป็นรูปธรรมได้อย่างแน่นอน

อุปนายกสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ ทีมงานแบ่งการดำเนินงานออกเป็น 3 ส่วนหลัก ได้แก่
1.Online Marketing
2.Site for Tourist และ
3.Site by Thai
เพื่อความรวดเร็วและกระจายการทำงานภายใต้หลักการเดียวกัน เพื่อมุ่งเน้นให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยเน้นที่การซื้อขายเพื่อสร้างรายได้ให้ประเทศไทย เนื่องจาก ทีมงานส่วนใหญ่มีความเห็นในทิศทางเดียวกัน คือ ต้องการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของประเทศไทยในทัศนคติของชาวต่างชาติให้ดีขึ้น ภายหลังอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมอื่นๆ ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองและวิกฤตการณ์ด้านต่างๆ ด้วยการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ข้อมูลในด้านบวก เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า นอกจากนี้ ทีมงานและผู้ที่เกี่ยวข้องจะมีการประชุม เพื่อชี้แจงความคืบหน้าในการดำเนินงาน และสรุปรายละเอียดเพื่อเตรียมดำเนินงานขั้นต่อไป ในวันที่ 23 พ.ค.นี้ เพื่อเสนอโครงการดังกล่าวให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. พิจารณาต่อไป
 
http://www.thairath.co.th/content/tech/4752



Hotmail® goes with you. Get it on your BlackBerry or iPhone.