วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

"มะขามป้อม" สร้างภูมิต้านทานหวัด


"มะขามป้อม" สร้างภูมิต้านทานหวัด

Pic_14537

โรคหวัด เป็นกันง่าย และติดกันง่าย ภูมิต้าน ทานหรือร่างกายอ่อนแอเมื่อไหร่ไข้หวัดถามหาทันที  ในปัจจุบันแพทย์สมัยใหม่มีวิธีป้องกันโรคหวัดด้วยการฉีดวัคซีนต้านเชื้อเข็มเดียวป้องกันได้นานเป็นปี ราคาเข็มหนึ่งก็หลายเงินอยู่  ซึ่งในทางสมุนไพรก็มีสูตรสร้างภูมิต้านทานหวัดได้เหมือนกันและสามารถทำรับประทานแบบง่ายๆคือ

เอาผล "มะขามป้อม" แบบสดกินทุกวัน  วันละ 2  ผล  กินได้ตลอดไม่มีอันตรายอะไร  โดยผลของ "มะขามป้อม"  มีวิตามินซีสูงจะช่วยสร้างภูมิต้านทานทำให้ร่างกายแข็งแรงเป็นหวัดได้ยากหรือไม่เป็นหวัดเลย  สมัยโบราณ คนเฒ่าคนแก่นิยมเอาผลสดของ  "มะขามป้อม"  วางใส่จานมีเกลือป่นเทไว้ข้างๆจิ้มเกลือกินทั้งวัน  ไม่เคยเป็นหวัดเลย  หากใครกินผลสดไม่ได้สามารถทุบผลให้แตก  หรือมีผลแห้งอยู่เอาไปต้มน้ำดื่มได้วันละ  2  แก้ว ตอนเช้ากับก่อนนอน  มีสรรพคุณเหมือนกัน  ปัจจุบันมีผู้ผลิต เป็นแคปซูลและเป็นแบบชงเป็นน้ำชา มีสมุนไพรตัวอื่นร่วมด้วย  มีวางขายแพร่หลาย  ในทางสมุนไพร ระบุสาเหตุของการเป็นหวัดมาจากธาตุน้ำในตัวอ่อนแอ และ "มะขามป้อม" จะเข้าไปสร้างภูมิต้านทานทำให้ธาตุน้ำแข็งแรงไม่เป็นหวัดได้

มะขามป้อม หรือ MYROBALAN PHYLLANTHUS EMBLICA LINN. อยู่ในวงศ์ EUPHORBIACEAE เป็นไม้ต้นสูง 5-8 เมตร ใบขนาดเล็ก ดอกสีเขียวปนเหลือง  "ผล"  รูปทรงกลมแป้นเล็กน้อย ผลโตเต็มที่ประมาณปลายนิ้วหัวแม่มือผู้ใหญ่  มีผลขายตามแผงขายผักพื้นบ้านในตลาดสดทั่วไป  มีสรรพคุณเฉพาะ กินผลเป็นประจำทำให้เนื้อหนังสมบูรณ์ ผลแก้ไข้หัวลม แก้เสมหะ  แพทย์ชนบทใช้ผล "มะขามป้อม" จิ้มเกลือพริกกินเป็นยาแก้ไอได้เด็ดขาดนัก

ครับ หนังสือ "สมุนไพรไม้ประดับหายาก" เล่มที่ 4 ของ "นายเกษตร" พิมพ์สี่สีทั้งเล่มไม่วางขายที่ไหน ราคาเล่มละ 600 บาท บวกค่าส่งกลับเล่มละ   30 บาท ส่งธนาณัติซื้อสั่งจ่าย "คุณนงลักษณ์ ศรีอัชรา-นนท์" ตู้  ปณ. 48 ปณฝ.สาขาสามแยกลาดพร้าว กทม. 10901 ระบุที่ส่งกลับให้ชัดเจน หนังสือถึงมือไม่ช้า หรือ สอบถามผลิตภัณฑ์สมุนไพร น้ำมันงาหีบเย็น ทาผิวป้องกันผิวแห้ง หมักผมทำให้เส้นผมแข็งแรง อม 1 ช้อนก่อนนอน 20 นาที แล้วบ้วนทิ้งช่วยดูดพิษจากร่างกาย, ว่านชักมดลูก ช่วยให้มดลูกกระชับ ดับกลิ่นเหม็น แก้คาวปลา แก้ต่อมลูกหมากอักเสบ ไส้เลื่อนในบุรุษ, ยาต้มคลายเส้นไม้เท้าเฒ่าอาลี แก้ปวดเมื่อย แก้เกาต์ ลดเบาหวาน บำรุงไต บำรุงกำลัง, คอลลาเจนบริสุทธิ์ ช่วยลบรอยย่นบนใบหน้า,  ครีมบำรุงรอบดวงตา,  โทนเนอร์เช็ดหน้า, ครีมโลดทะนง รักษาสิวฝ้า ทำให้หน้าเนียนใส รูขุมขนตีบลง โทร.0-2275-2692 ครับ.

"นายเกษตร"

http://www.thairath.co.th/content/edu/14537
--
Please visit my blog.Thank you so much.
http://www.sanamluang.bloggang.com
http://tham-manamai.blogspot.com
http://lifeanddeath2mcu.blogspot.com
http://www.thaiyogainstitute.com
http://www.thaihof.org
http://www.parent-youth.net
http://www.tzuchithailand.org
http://www.presscouncil.or.th
http://thainetizen.org
http://www.ictforall.org
http://www.pdc.go.th
http://www.biz652.com
http://dbd-52.hi5.com