วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

"หญ้าแห้วหมู" แก้โรคชิคุนกุนยาได้

"หญ้าแห้วหมู" แก้โรคชิคุนกุนยาได้

Pic_13478

ในช่วงที่โรคชิคุนกุนยาระบาดหนักทางภาคใต้ มีผู้อ่านจำนวนมากสอบถามว่า ในทางสมุนไพรมียาสูตรไหนรักษาได้บ้าง เนื่องจากเป็นโรคนี้แล้วทรมานจริงๆ มันปวดไปหมดทั้งตัว กล้ามเนื้อไม่มีเรี่ยวแรง ทำงานทำการอะไรไม่ได้เลย อยากจะนอนอย่างเดียว ซึ่งใน ทางสมุนไพรนั้นมีเหมือนกันแต่เป็นสูตรที่ผู้ป่วย หรือผู้ที่เป็นโรคชิคุนกุนยา ต้องใช้ปัสสาวะตัวเองผสมกับหัว "หญ้าแห้วหมู" ดื่มช่วยขับพิษในร่างกายออกมาและทำให้ หายได้ ซึ่งในตอนแรกก็ไม่อยากจะเขียน เพราะสูตรนี้กลัวคนรับไม่ได้ แต่เมื่อคิดดูแล้วในต่างประเทศ เช่นญี่ปุ่น และแอฟริกา มีการดื่มปัสสาวะตัวเองเพื่อรักษาโรคมานานแล้ว และคิดว่าไม่มีอันตรายอะไร จึงเสนอให้เป็นทางเลือก เป็นวิทยาทาน อยู่ที่ว่าผู้ป่วยจะใช้ วิจารณญาณเอาเอง

โดย สูตรดังกล่าวมีวิธีง่ายๆ คือ เอาหัวของ "หญ้าแห้วหมู" จะเป็นแห้วหมูใหญ่หรือแห้วหมูเล็กก็ได้ จำนวน 1 กำมือแบบสด หรือแบบแห้ง นำไปแช่น้ำก่อน จากนั้นตำให้ละเอียดผสมกับปัสสาวะตัวเองที่เป็นโรคชิคุน-กุนยา หรือโรคปวดข้อยุงลาย ใช้ผ้าขาวบีบหรือคั้นเอาเฉพาะน้ำดื่มทันที แล้วนอนคลุมโปงประ-มาณ 15 นาที เหงื่อจะออกทั้งตัวเพราะตัวยาช่วยขับพิษที่อยู่ในตัวออก หรืออาจมีตุ่มแดงตามตัวด้วยจากการขับพิษนั่นเอง สามารถทำดื่มได้ 3 วันครั้ง ดื่ม 3 ครั้ง อาการจะดีขึ้นและหายได้ (ขอย้ำอีกครั้งต้องเป็นปัสสาวะตัวเองของผู้ป่วยอย่างเดียว ของคนอื่นไม่ได้ เด็ดขาด)

หญ้าแห้วหมู มี 2 ชนิด คือ "หญ้าแห้ว หมูใหญ่" ดอกเป็นช่อคล้ายกกลังกา สีเหลืองปนเขียว มีขึ้นข้างทางทั่วไป หัวมีสรรพคุณขับปัสสาวะ หัวสดโขลก พอกบริเวณเต้านมช่วยให้มีน้ำนมมาก พอกดูดพิษภายนอก อีกชนิดหนึ่ง ได้แก่ "หญ้าแห้วหมูเล็ก" ดอกสีขาวคล้ายดอกบานไม่รู้โรยขนาดเล็ก มีขึ้นทั่วไป หัวรสหวานเย็นมันเล็กน้อย บำรุงกำลัง บำรุงทารกในครรภ์ ปรุงเป็นยาธาตุขับลมในลำไส้ ทำลูกแป้งข้าวหมาก แป้งเหล้าทำให้เกิดแก๊สได้เร็ว

ครับ หนังสือ "สมุนไพรไม้ ประดับหายาก" เล่มที่ 4 ของ "นายเกษตร" สี่สีทั้งเล่ม 256 หน้า มีสูตรยา ไม้ดอกไม้ผลหายากมากกว่า 150 ชนิด ไม่ได้วางขายที่ไหน ราคาเล่มละ 600 บาท บวกค่าส่งเล่มละ 30 บาท ส่งธนาณัติซื้อสั่งจ่าย "คุณนงลักษณ์ ศรีอัชรานนท์" ตู้ ปณ.48 ปณฝ.สาขาสามแยกลาดพร้าว กทม.10901 ระบุที่อยู่ให้ชัดเจน หนังสือถึงมือไม่ช้า หรือ สอบถามผลิตภัณฑ์สมุนไพร ครีมนวดผมตะไคร้ ทำให้เส้นผมแข็งแรง, ครีมทูอินวัน สำหรับคนเป็นสิวฝ้าน้อย ใบหน้าหมองคล้ำ, ครีมโลดทะนง รักษาสิวฝ้า ทำให้หน้าเนียนใส รูขุมขนตีบลง, เซรัมสกัดจากธัญพืช บำรุงผิวหน้าชั้นในและชั้นนอก, คอลลาเจนบริสุทธิ์ ช่วยลบรอยย่นบนใบหน้า, ตรีผลา ลดไขมันในเส้นเลือด ลดไตรกลีเซอไรด์, ยาต้มคลายเส้นไม้เท้าเฒ่าอาลี แก้ปวดเมื่อย แก้เกาต์ ลดเบาหวาน บำรุงไต บำรุงกำลัง โทร.0-2275-2692 ครับ.

"นายเกษตร"

http://www.thairath.co.th/content/edu/13478

--
Please visit my blog.Thank you so much.
http://www.sanamluang.bloggang.com
http://tham-manamai.blogspot.com
http://lifeanddeath2mcu.blogspot.com
http://www.thaiyogainstitute.com
http://www.thaihof.org
http://www.parent-youth.net
http://www.tzuchithailand.org
http://www.presscouncil.or.th
http://thainetizen.org
http://www.ictforall.org
http://www.pdc.go.th
http://www.biz652.com
http://dbd-52.hi5.com