วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

"กระชายแดง" กับงานวิจัยใหม่

"กระชายแดง" กับงานวิจัยใหม่

Pic_9037

กระชายแดง

จาก ข้อมูลใหม่พบว่า ในงานวิจัยสรรพคุณของ "กระชายแดง" โดย นายแพทย์นพรัตน์ บุญยเลิศ บุคคลหนึ่งที่เข้าร่วมในโครงการพระราชดำริสวนป่าสมุนไพรเขาหินซ้อน  พบว่า  "กระชายแดง"  เป็นส่วนประกอบในการ  รักษามะเร็งเม็ดเลือด  (BVHJ)  ได้ โดยมีส่วนผสมคือ แพงพวยดอกขาวทั้งต้น 50 กรัม, กระชายแดงทั้งต้น 50 กรัม, หญ้างวงช้างทั้งต้น 50 กรัม และสบู่แดงทั้งต้น  50  กรัม  (ไม่ระบุว่าแห้งหรือสด  เชื่อว่าน่าจะเป็นแบบแห้ง)  บดรวมกันให้เป็นผง  ใช้ครั้งละ 2 ช้อนชา (ไม่ระบุว่ากินแบบไหนเชื่อว่าชงน้ำร้อน) กินหลังอาหาร 3 เวลา และ "กระชายแดง" ยังใช้รักษามะเร็งกระดูก (BOE) ได้อีกด้วย มีส่วนประกอบ ได้แก่ "กระชายแดง" อย่างเดียว (ไม่ระบุอีกเหมือนกันว่าแห้งหรือสด  น่าจะเป“นแบบแห้ง)  บดเป็นผงกิน  (ไม่ระบุว่า กินอย่างไร) ครั้งละ 2 ช้อนชา ก่อนอาหาร 3 เวลา อาการจะดีขึ้น

นอกจากนั้น ยังระบุอีกว่า "กระชายแดง" มีฤทธิ์แก้ปวดมวนในท้อง แก้ท้องอืดเฟ้อ แก้ลมจุกเสียดดีมาก น้ำมันหอมระเหยมีฤทธิ์บรรเทาอาการหดตัวของกล้ามเนื้อ   โดยเฉพาะอย่างยิ่งกล้ามเนื้อของระบบทางเดินอาหาร สารสกัดมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย E.coli ซึ่งอาจเป“นสาเหตุของการแน่นจุกเสียด นอกจากนั้น สาร cineole มีฤทธิ์ลดการบีบตัวของลำไส้ จึงลดการปวดเกร็งได้   ในงานวิจัยของมหาวิทยาลัยมหิดลพบว่า  สาร  pinostrobin  มีฤทธิ์ต้านการเจริญของเชื้อราที่เป็นสาเหตุการเกิดโรคกลาก  3  ชนิด  คือ  Trichophyton   men-tagrophytes,  Microsporum  gypseum และ  Epidermophyton  และต้านการเจริญของเชื้อ  Candida  albican  ซึ่งเป“นสาเหตุของอาการตกขาว   กับมีฤทธิ์เป็นยาอายุวัฒนะ ทำให้มีสุขภาพดี  ไม่มีโรคหลอดเลือดแข็งตัว ระบบประสาททำงานได้ดี   ปราศจากโรคเบาหวาน  โรคข้อเข่าเสื่อม  โรคมะเร็งและตับทำงานกำจัดสารพิษได้  นั่นคืองานวิจัยใหม่น่าสนใจยิ่ง

ในส่วน  ของตำราว่านระบุสรรพคุณของ  "กระชายแดง"  มาแต่โบราณว่า   มีสรรพคุณเหมือนกระชายดำทุกอย่าง  แต่จะมีความพิเศษกว่า  ได้แก่ ใช้รักษาผู้ที่ถูกคุณไสย ถูกกระทำ โดยใช้หัวสดโขลกละเอียดผสมน้ำผึ้งให้ผู้ถูกกระทำกินจะหายได้ ก่อนกินต้องทำพิธีเสกคาถา "อิติป”โสภควา ถึง ภควาติ" จำนวน 16 คาบ และใช้หัวแบบแห้งหรือสดก็ได้ ตำหรือบดเป็นผงคลุกน้ำผึ้งปั้นเป็นลูกกลอนขนาดเท่าเม็ดพุทรากินก่อนนอนทุกวัน เป“นยาอายุวัฒนะ กินประจำยังจะทำให้คงกระพันชาตรีด้วย (น่าจะหมายถึงทำให้มีอายุยืนยาวมากกว่าฟันแทงไม่เข้า) ปัจจุบัน "กระชายแดง" มีวางขายตาม แผงจำหน่ายว่านทั่วไปที่ตลาดนัดไม้ดอกไม้ประดับ  สวนจตุจักร ทุกวันพุธ-พฤหัสฯ หรือติดต่อ "คุณบุญชิต" 08-1308-1588 ราคาสอบถามกันเองครับ.


"นายเกษตร"

http://www.thairath.co.th/content/edu/9037

--
Please visit my blog.Thank you so much.
http://www.sanamluang.bloggang.com
http://tham-manamai.blogspot.com
http://lifeanddeath2mcu.blogspot.com
http://www.thaiyogainstitute.com
http://www.thaihof.org
http://www.parent-youth.net
http://www.tzuchithailand.org
http://www.presscouncil.or.th
http://thainetizen.org
http://www.ictforall.org
http://www.pdc.go.th
http://www.biz652.com
http://dbd-52.hi5.com