วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

"ช้าพลู" กับสูตรปรับธาตุ


"ช้าพลู" กับสูตรปรับธาตุ

Pic_8111

ใน ทางสมุนไพร ร่างกายของมนุษย์ประกอบด้วยธาตุทั้ง 4 คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ ธาตุใดธาตุหนึ่งบกพร่อง จะทำให้ร่างกายอ่อนแอ และในทางสมุนไพรมีสูตรยาให้ไปทำรับประทานเพื่อปรับธาตุทั้ง 4 ให้เกิดความสมดุลได้ สูตรดังกล่าวนิยมเรียกว่า สูตร "เบญจกูล" มีตัวยา 5 อย่าง ได้แก่  เถา "ช้าพลู" ดอกดีปลี แก่นสะค้าน รากเจตมูลเพลิงแดง และ เหง้าขิง แบบแห้ง จำนวนเท่ากันบดรวมกัน ชงกับน้ำร้อนดื่มประจำเช้าเย็นก่อนอาหาร หรือบดละเอียดบรรจุแคปซูลกินเช้าเย็นครั้งละ 3 เม็ดก่อนอาหาร จะช่วยบำรุงธาตุทั้ง 4 ทำให้ร่างกายแข็งแรงและมีความสมดุลดี ซึ่งธาตุดิน หมายถึงเนื้อหนัง กระดูก ธาตุน้ำ คือน้ำทุกๆที่ในร่างกาย ธาตุลม คือลมที่เคลื่อนไหวในตัว และธาตุไฟ ช่วยเผาผลาญ ช่วยย่อยอาหาร รู้ร้อน รู้หนาว สูตรปรับธาตุดังกล่าว หากเทียบกับยาปัจจุบัน เท่ากับวิตามินบีรวมทางสมุนไพรนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม สมุนไพรทั้ง 5 ชนิด ที่เป็นส่วนประกอบของสูตรยาปรับธาตุ หรือสูตร "เบญจกูล" สามารถหาซื้อได้ตามร้านจำหน่ายสมุนไพรทั่วไป หากต้องการต้นไปปลูก มีต้นขาย ที่ตลาดนัดไม้ดอกไม้ประดับ สวนจตุจักร ทุกวันพุธ-พฤหัสฯ บริเวณโครงการ 21 แผง "คุณพร้อมพันธุ์" ราคาสอบถามกันเอง สมุนไพรทั้ง 5 ชนิด มีลักษณะต้นและมีสรรพคุณเฉพาะแตกต่างกัน แต่เมื่อนำไปรวมกันจะเป็นยาปรับธาตุทั้ง 4 ในร่างกายของมนุษย์ได้เด็ดขาดมาก

ส่วน หนังสือ "สมุนไพรไม้ประดับหายาก" เล่มที่ 4 ของ "นายเกษตร" พิมพ์สี่สีทั้งเล่มและพิมพ์จำนวนจำกัด หมดแล้วหมดเลยไม่พิมพ์เพิ่ม ไม่วางขายที่ไหน ราคาเล่มละ 600 บาท บวกค่าส่งกลับเล่มละ 30 บาท ส่งธนาณัติซื้อ สั่งจ่าย "คุณนงลักษณ์ ศรีอัชรานนท์" ตู้ ปณ.48 ปณฝ. สาขาสามแยกลาดพร้าว กทม. 10901 ระบุที่ส่งกลับให้ชัดเจน หนังสือถึงมือไม่ช้า หรือสอบถามผลิตภัณฑ์สมุนไพร ยาบำรุงไตแคปซูล ไม่ใช่รักษาไต, แชมพูสูตร 5 ชนิด บำรุงรากผม ขจัดรังแค, สเปรย์ฉีดบำรุงรากผม, ครีมโลดทะนง รักษาสิวฝ้า ทำให้หน้าเนียนใส รูขุมขนตีบลง ครีมทูอินวัน สำหรับคนเป็นสิวฝ้าน้อย และใบหน้าหมองคล้ำ, โทนเนอร์-เช็ดหน้า ขจัดสิ่งตกค้างในรูขุมขน ใบหน้าสะอาดก่อนแต่งหน้า, เซรัมสกัดจากธัญพืช บำรุงผิวหน้าชั้นในและชั้นนอก, น้ำมันงาหีบเย็น อม 1 ช้อนก่อนนอน 20 นาทีบ้วนทิ้ง ดูดสารพิษในตัว หมักผม ทาผิวไม่ให้ผิวแห้ง, คอลลาเจนบริสุทธิ์ ช่วยชะลอรอยย่นบนใบหน้า, ยาต้มคลายเส้นไม้เท้าเฒ่าอาลี แก้ปวดเมื่อย แก้เกาต์ ลดเบาหวาน บำรุงไต บำรุงกำลัง, ดี-บัวแคปซูล ช่วยขยายหลอดเลือดไปเลี้ยงสมองและหัวใจ, ตรีผลา ลดไขมันในเส้นเลือด ลดไตรกลีเซอไรด์, ว่านชักมดลูก แก้คาวปลา ช่วยมดลูกกระชับ ดับกลิ่นเหม็น แก้ต่อมลูกหมากอักเสบและไส้เลื่อนในบุรุษ, เพชรสังฆาตแคปซูล แก้ริดสีดวงทวาร, ผงยาโบราณ แก้สิวแผ่นหลัง ตุ่มหนองใสคันตามร่างกาย โทร. 0-2275-2692 ครับ.

 

"นายเกษตร"

http://www.thairath.co.th/content/edu/8111
--
Please visit my blog.Thank you so much.
http://www.sanamluang.bloggang.com
http://tham-manamai.blogspot.com
http://lifeanddeath2mcu.blogspot.com
http://www.thaiyogainstitute.com
http://www.thaihof.org
http://www.parent-youth.net
http://www.tzuchithailand.org
http://www.presscouncil.or.th
http://thainetizen.org
http://www.ictforall.org
http://www.pdc.go.th
http://www.biz652.com
http://dbd-52.hi5.com