วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

"สุชาดี"เล่าเรื่องคน(เริ่ม) แก่

วันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 11402 มติชนรายวัน


"สุชาดี"เล่าเรื่องคน(เริ่ม) แก่





"จากความเจริญก้าวหน้าทางการแพทย์ อนาคตอันใกล้ไทยคงจะเป็นสังคมของผู้สูงอายุ คนจำนวนไม่น้อยจึงใช้ชีวิตอย่างประมาท กว่าจะคิดได้เวลาก็ล่วงเลยไปจนถึงวัยชรา เรียกหาวันคืนเก่าๆ กลับมาไม่ได้ ..ชีวิตที่ผ่านไปทำอะไรมากมาย หลายเรื่อง เป็นผู้บุกเบิก ทั้งๆ ที่ไม่มีใครกล้าทำ อย่างสารคดีกระจกหกด้าน ออกอากาศทางโทรทัศน์ช่อง 7 จนเวลาล่วงมาถึง 27 ปี คนทำอายุผ่านปีที่ 63 แต่เพิ่งรู้สึกตัวว่า เริ่มแก่ จึงจำเป็นต้องตัดสินใจทำในสิ่งที่อยากทำมานานแล้ว คือเขียน-หนังสือ..." เป็นคำบอกเล่าของ สุชาดี มณีวงศ์ เจ้าของสัญลักษณ์ "กระจกหกด้าน" ที่ผลิตเนื้อหาสารคดี เชิงวัฒนธรรม ประเพณี บอกเล่าเรื่องราวของสังคมจากอดีตถึงปัจจุบัน และการก้าวสู่อนาคต

ครั้งนี้ สุชาดีได้ทำในสิ่งที่ใฝ่ฝันคือ เขียนหนังสือ เล่มที่ว่า "สุชาดี มณีวงศ์ คน (เริ่ม) แก่" นับเป็นคนที่มีความคิดในเชิงบวก อายุ 63 ปี เป็นเพียงตัวเลข ที่คนมากมายอาจคิดคำนวณตัวเลขดังกล่าวแตกต่างกันไป แต่สำหรับคน (เริ่ม) แก่ มีความตั้งใจที่จะเขียนหนังสือ ไม่เฉพาะให้คนแก่อ่าน หากทุกเพศทุกวัยอ่านแล้วไม่เป็นพิษเป็นภัย แถมจะช่วยเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาสได้อีกด้วย

จากเรื่องราวมากมายนับร้อยประเด็น พันเรื่องราว หลากหลายประสบการณ์ที่ประสบมา "สุชาดี มณีวงศ์ คน (เริ่ม) แก่" ก็ลงลายลักษณ์อักษรเป็นหนังสือในราคาเล่มละ 220 บาท สั่งซื้อวันนี้มีส่วนลด 15% ถึงวันที่ 31 สิงหาคมนี้ จำหน่ายที่บริษัท ทริลเลี่ยนส์ จำกัด 3 ซ.สุขุมวิท 20 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กทม.10110 โทร.0-2262-0022

ส่วนหนึ่งของรายได้จากการจำหน่ายหนังสือเล่มนี้ สุชาดีบอกชัดว่า เธอตั้งใจจะมอบรายได้ เพื่อร่วมทำบุญให้กับมูลนิธิ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ...แบบนี้ก็ต้องร่วมใจกันส่งเสริมทั้งคนทำบุญกระจายไปสู่สังคม ..และที่ไม่พลาด หนังสือยังมีส่วนเสริม "สติปัญญา" ความรู้ให้กับคนเราอีกด้วย


หน้า 26
http://www.matichon.co.th/matichon/view_news.php?newsid=01epe02290552&sectionid=0147&day=2009-05-29

Hotmail® has ever-growing storage! Don't worry about storage limits. Check it out.