วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2552

23 มี.ค. 2552 ณ ห้องประชุมกรรมาธิการ หมายเลข 310 ชั้น 3 อาคารรัฐสภา 2 เวลา 08.30-15.00 น.

กมธ.ท่องเที่ยว วุฒิสภา จัดเสวนาเรื่อง “มาตรการในการห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยว” วันจันทร์นี้
20 มี.ค. 52 ประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว วุฒิสภา จะจัดเสวนาเรื่อง “มาตรการในการห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยว” หวัง หาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม 23 มี.ค. นี้
นางธันยรัศม์ อัจฉริยะฉาย ประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว วุฒิสภา กล่าวว่า ในวันจันทร์ที่ 23 มีนาคม 2552 กรรมาธิการจะร่วมกับคณะอนุกรรมาธิการศึกษาปัญหากฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว จัดเสวนาเรื่อง “มาตรการในการห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยว” โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อรับทราบปัญหาและอุปสรรค รวมทั้งข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการดำเนินมาตรการในการห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวจากผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยการเสวนาดังกล่าวจะจัดขึ้น ณ ห้องประชุมกรรมาธิการ หมายเลข 310 ชั้น 3 อาคารรัฐสภา 2 เวลา 08.30-15.00 น.
ประธานคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว กล่าวด้วยว่า อุตสาหกรรมท่องเที่ยวถือเป็นกลไกหนึ่งในระบบเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนควบคู่ไปกับการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ เพราะรายได้จากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวก่อให้เกิดการหมุนเวียนเงินตราในระบบเศรษฐกิจของประเทศอย่างมหาศาล ทั้งนี้ การจัดเสวนาดังกล่าวจะมีการอภิปรายและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในหัวข้อเรื่องดังกล่าว โดย ผู้แทนสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้แทนสมาคมโรงแรมไทย ผู้แทนสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว ผู้แทนสภาหอการค้าไทย ผู้แทนสมาคมผู้ค้าปลีกไทย ผู้แทนกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยาสูบ ผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

อัญชิสา จ่าภา ผู้สื่อข่าว
มันทนา ศรีเพ็ญประภา เรียบเรียง