วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2552

23 มี.ค.เวลา 09.00-15.00 น. ณ ห้องประชุมคณะกรรมาธิการหมายเลข 306-308 ชั้น 3 อาคารรัฐสภา 2

กมธ. วุฒิสภา จัดสัมมนาเรื่อง “งบประมาณในการกระตุ้นเศรษฐกิจที่เหมาะสมกับประเทศไทย”
20 มี. ค. 52 คณะกรรมาธิการกิจการองค์กรตามรัฐธรรมนูญและติดตามการบริหารงบประมาณ วุฒิสภา จะจัดสัมมนาเรื่อง “งบประมาณในการกระตุ้นเศรษฐกิจที่เหมาะสมกับประเทศไทย” หวัง นำข้อมูลไปจัดทำเป็นรายงานเสนอต่อวุฒิสภาและหน่วยงานที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องในการจัดทำงบประมาณรายจ่าย 23 มี.ค.นี้
นายจิตติพจน์ วิริยะโรจน์ ประธานคณะกรรมาธิการกิจการองค์กรตามรัฐธรรมนูญและติดตามการบริหารงบประมาณ วุฒิสภา กล่าวถึงการจัดสัมมนา เรื่อง “งบประมาณในการกระตุ้นเศรษฐกิจที่เหมาะสมกับประเทศไทย” ในวันจันทร์ที่ 23 มีนาคม 2552 ว่า คณะกรรมาธิการต้องการหาแนวทางในการจัดทำและการบริหารจัดการงบประมาณในการกระตุ้นเศรษฐกิจที่เหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทย และให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้มีความรู้ความเข้าใจถึงที่มาของวิกฤติเศรษฐกิจที่กำลังแผ่ขยายไปทั่วโลก ตลอดจนการจัดทำงบประมาณและมาตรการของประเทศต่าง ๆ เพื่อรับมือกับวิกฤติเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น
นายจิตติพจน์ กล่าวด้วยว่า การจัดสัมมนาดังกล่าวจะมีขึ้นระหว่างเวลา 09.00-15.00 น. ณ ห้องประชุมคณะกรรมาธิการหมายเลข 306-308 ชั้น 3 อาคารรัฐสภา 2 โดยมีวิทยากรที่มีชื่อเสียงมาร่วมอภิปราย อาทิ ดร.สุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสมชาย สกุลสุรรัตน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม โดยมี นายยุทธนา ยุพฤทธิ์ เลขานุการคณะกรรมาธิการ ดำเนินรายการ

อัญชิสา จ่าภา ผู้สื่อข่าว
มันทนา ศรีเพ็ญประภา เรียบเรียง